Danh sách blog

9 trải nghiệm độc đáo tại thành phố Ojiya – Niigata
Ojiya là một thành phố nhỏ tại tỉnh Niigata. Nơi đây chưa thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam nên sẽ rất thú vị nếu bạn có cơ hội khám phá mảnh đất này. Với người Nhật thành phố Ojiya gợi nhớ đến những con cá Koi đẹp, hay những lễ hội pháo Bông đặc sắc diễn ra hàng năm, thu hút một lượng lớn du khách đổ về Ojiya. Với tôi cơ hội được đến và tận hưởng không khí lạnh của mùa đông nơi đây là một trải nghiệm không bao giờ quên. Lần đầu đến Nhật tôi không quá ngỡ ngàng bởi sự sạch sẽ hay hiện đại. Với tôi những thành phố hiện đại không còn lạ lẫm. Nhưng với thật cơ duyên khi Ojiya lại là thành phố tôi đến đầu tiên khi lần đầu tới Nhật. Một thành phố nhỏ, không hiện đại nhưng thanh bình đến lạ kỳ. Tàu cao tốc Shinkansen dừng tại ga Echigoyuzawa, từ đây xe bus đón tôi và đoàn đi thẳng đến Ojiya, tuyết tràn ngập nơi nơi, những khung cảnh mà tôi chưa bao giờ được cảm nhận. Ánh nắng mờ nhạt len lỏi giữa những màu trắng của Tuyết, như muốn toát ra khỏi sự lạnh giá của mùa đông. Tôi cảm nhận rõ, mùa đông ở đây thật lạnh, và Tuyết là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua tại đây. Bạn phải đi chơi Tuyết Tại Ojiya Tuyết rơi gần như khắp mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Có những năm tuyết rơi dầy đến 2,5m, và thời điểm tôi đi tuyết rơi dầy 1,5m. Trong khi nếu bạn ở Tokyo hay các vùng phía nam thì tháng 2 gần như không có tuyết. Vào mùa đông bạn có thể tham gia nhiều hoạt động tại đây như : trượt tuyết ski, ngồi xe kéo, trượt máng từ đồi tuyết v.v.v. Với các điểm trượt tuyết lớn chơi Ski bạn có thể tới Maiko resort, bạn có thể trượt từ đỉnh núi cao hơn 900 m. Khu trượt tuyết này cũng có nhiều bãi thấp hơn đáp ứng cho mọi trình độ. Thời gian mở cửa là từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 3 hàng năm.
Du lịch Koh Rong Samloem Campuchia
Đa phần mọi người biết đến Campuchia với ngôi đền Angkor kỳ bí với những nét kiến trúc độc đáo. Không ít người nhận ra Campuchia còn có những bãi biển đẹp nằm trên 2 hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem. Hai hòn đảo xinh đẹp này nằm gần nhau và cách SihanoukVille khoảng 20km. Chỉ với khoảng 2h trên tàu di chuyển trên biển vùng vịnh lặng gió, bạn sẽ tới Koh Rong Samloem. hòn đảo được biết đến với những bờ cát trắng mịn hòa cùng màu xanh của nước biển. Tất cả tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ngày 1: Sài Gòn đi Hà Tiên, cửa khẩu Xà Xía 22h30 khởi hành đi Hà Tiên bằng xe giường nằm Kumho tại bến xe Miền Tây – Từ Sài Gòn có thể đi Hà Tiên bằng xe giường nằm, tốt nhất là 2 hãng xe Kumho, số ĐT đặt vé: 08.3752 7878, giá vé 180k; và hãng xe Phương Trang, số ĐT đặt vé: 08.38 309 309, giá vé 180k. Lễ tết giá vé của 2 hãng này có thể lên tới 230k – 260k. – Cả 2 hãng này đều xuất phát đi từ bến xe miền Tây. Mình thích đi Xe Kumho vì khi đến Hà Tiên có xe trung chuyển đưa khách đến tận cửa khẩu Xà Xía miễn phí đở phải tốn tiền đi taxi, Phương Trang hiện tại chưa có xe trung chuyển. Ngày 2: Hà Tiên – Kep – Cao Nguyên Bokor (Thansur Bokor Highland Resort) Nếu không ghé Kep mà đi thẳng lên Sihanoukville (140km) thì giá xe bus là 12$/người. Đợt trước đi mình thuê hẳn 1 chiếc Camry 4 chổ của bác Ty (có số ĐT trong bài viết) rước ngay tại cửa khẩu chở đi Kep, Kampot tham quan, ăn uống và lên Sihanoukville giá 50$. 4 người lớn + 2 trẻ em tính ra rẽ mà lại thoải mái, xe máy lạnh mát rượi. Mr.Ty (khoãng 50 tuổi) là Việt Kiều nên rất an tâm, vui vẽ, nhiệt tình và chở đi rất nhiều nơi, mình vô quán ngồi ăn nhậu hơn 1 tiếng mà ra xe bác vẫn tươi cười hỏi ăn có ngon không nếu không thì lần sau chở quán khác. Lượt về từ Sihanoukville bác còn chở tận vườn sầu riêng Kampot xa hơn 10km nữa. Nói chung là bác này rất ok, biết nhiều quán ngon và nhiều điểm ăn chơi bên này.
Gợi ý Lịch trình du lịch Cebu – Philippines 2017
Philippines là đất nước có hơn 7000 hòn đảo với vô số các điểm du lịch biển hấp dẫn. Nhân dịp AirAsia mở đường bay TP. Hồ Chí Minh – Manila giá siêu rẻ, Toidi đã có một chuyến vi vu tới Philippines 5 ngày – 4 đêm khám phá 2 thành phố du lịch Cebu và Manila. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý lịch trình thăm quan Cebu và Manila theo lịch bay của AirAsia. Các bạn ở Sài Gòn có thể tham khảo lịch trình cũng như thông tin bay dưới đây nhé. Nếu cần trợ giúp xin để lại reply dưới bài viết. Lịch trình du lịch Cebu 5 ngày 4 đêm Ngày 1: TP. Hồ Chí Minh – Manila – Cebu 1h45 mình lên chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Manila, dù là đường bay mới mở nhưng máy bay gần như kín chỗ. Khoảng 5h30 chúng mình hạ cánh xuống sân bay Manila. Làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý mất tầm 1 tiếng, sau đó cả nhóm ăn sáng và sang nhà ga nội địa (T4) để chuẩn bị bay tới Cebu. Do hôm đó ở Cebu mới có bão nên các chuyến bay tới thành phố này đều bị delay, các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần khi bay ở Philippines vì tỉ lệ delay khá cao do sân bay Manila quá tải và thời tiết xấu. Tới chiều cả nhóm hạ cánh đến sân bay Cebu, từ đây đi vào trung tâm thành phố khoảng 12 km, cách đơn giản nhất là đi taxi với giá khoảng 300 – 400 peso. Mình ở khách sạn Parklane, xung quanh đây cũng có rất nhiều khách sạn và khu mua sắm lớn. Nếu bạn chỉ muốn đi chơi biển thì có thể đặt phòng trên đảo Mactan sẽ gần bến tàu đi thăm thú các đảo hơn. Ở trên đảo Mactan cũng tập trung nhiều resort đẹp như Plantation Bay, Shangri-la,…