Trải nghiệm thiên nhiên cùng ván SUP
Trải nghiệm thiên nhiên cùng ván SUP

Thả mình theo dòng nước và đắm chìm trong thiên nhiên rộng lớn, chèo SUP là hoạt động thích hợp để thư giãn và rèn luyện sức khỏe.

Trải nghiệm chèo SUP - bạn đã thử chưa?

Chèo thuyền SUP là một hoạt động thể thao ngoài trời phổ biến trong những chuyến du lịch cắm trại vì tính chất đơn giản, dễ làm quen nhưng không kém phần “gây nghiện”. SUP được viết tắt từ Stand-up Paddleboarding, có nguồn gốc từ Châu Phi, Nam Mĩ và được người Mĩ cải tiến vào những năm 1920 để hoạt động này trở nên phổ biến hơn. Đến ngày nay, khái niệm chèo SUP đã không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt được giới trẻ vô cùng yêu thích. Chỉ với một mái chèo, một ván thuyền cùng việc nắm vững các quy tắc vận hành là bạn đã có thể tự tin di chuyển ổn định trên mặt nước.

IMG_1396-min.JPG

Một tay chèo, nhiều lợi ích

Chèo SUP không chỉ là một hoạt động trải nghiệm mà còn là một môn thể thao rèn luyện thể lực hữu ích. Với tư thế đứng chèo, việc cần thiết là giữ cân bằng cho cả người và thuyền nên eo, hông và chân sẽ phải vận động hết công suất. Nhờ đó, việc chèo SUP không những giúp lưu thông máu huyết mà vóc dáng của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ ràng.

Đây cũng là cách để cảm nhận thiên nhiên một cách chân thật nhất. Không ồn ào cũng không cần tới máy móc, bản thân bạn là người sẽ vận hành chiếc thuyền trên những mặt hồ rộng lớn, xung quanh là thiên nhiên tĩnh lặng với không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Chèo SUP sẽ càng thú vị hơn khi đi cùng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp. Đây là cơ hội giúp tăng tinh thần đồng đội khi phải đi theo nhóm để đảm bảo an toàn cho nhau, bên cạnh đó cùng nhau vi vu giữa thiên nhiên là cơ hội để gắn kết các thành viên và trải nghiệm những khoảnh khắc đáng giá.

IMG_1664-min.JPG

DJI_0304-min.jpg

Thêm ngay chèo SUP vào hành trình trải nghiệm của bạn

Tụ tập tại ngoại ô để chèo ván SUP vào những ngày cuối tuần là hoạt động đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tham gia hoạt động lành mạnh này để cùng rời xa thành phố ngột ngạt và tận hưởng bầu không khí trong lành. Một số địa điểm lý tưởng bạn có thể cùng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp đến và trải nghiệm hoạt động chèo SUP như:

Tại miền Bắc:

Sông Miện (Tây Bắc), sông Nho Quế (Hà Giang), hồ Tây (Hà Nội), hồ Hòa Bình (Hòa Bình), sông Mã (Thanh Hóa),...

Tại miền Trung:

Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), sông Hương (Huế), hệ thống sông và biển ở Đà Nẵng, các bờ biển và vịnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa.

Tại miền Nam:

Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng), biển Hồ (Pleiku), hồ Tà Đùng (Đắk Nông), sông Sài Gòn (TP.HCM) cùng các sông và kênh rạch tại đồng bằng sông Cửu Long.

b8f07e97cbd83b8662c9-min.jpg

Tham khảo các hành trình trải nghiệm mạo hiểm của Bold Wolf tại ĐÂY

Các blog khác