Bạn đã thử trekking chưa?
Bạn đã thử trekking chưa?

Trekking không chỉ là trải nghiệm mạo hiểm mà còn là thử thách để chinh phục bản thân.

Bạn có phải là người yêu thích Trekking ?

Trekking là một hình thức du lịch trải nghiệm bằng cách đi bộ để khám phá những vùng núi cao hay những vùng mà phương tiện giao thông di chuyển không thuận tiện. Cùng mang tính chất đi bộ đường dài với Hiking nhưng "Trekking" và "Hiking" là 2 môn thể thao mạo hiểm khác biệt nhau. Cung đường của Hiking thường ít mang tính mạo hiểm vì chủ yếu là đường bằng phẳng, đường mòn nhưng với Trekking thì sự nguy hiểm và thử thách đã được đẩy lên một cấp độ cao hơn. Với mục tiêu chinh phục những cung đường có địa hình hiểm trở như núi cao, rừng già,.. đầy thách thức, loại hình này mang lại nhiều sự phấn khích và hấp dẫn hơn đối với người tham gia.

HL (251)-min.JPG

Trekking không đơn giản

Để hoàn thành những chuyến trekking cần sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kiến thức và kĩ năng sinh tồn. Với tính chất không giống với những chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng thông thường mà có thể phát sinh những rủi ro và nguy hiểm, đây sẽ là một thử thách khó khăn mà người tham gia bắt buộc phải tuân thủ những nguyên tắc về trang phục, trang thiết bị và an toàn của chuyến đi.

HL (626)-min.JPG

Điều kiện thời tiết và địa hình ảnh hưởng nhiều đến việc di chuyển nên trang phục phù hợp là ưu tiên hàng đầu. Tiếp theo đó là những vật dụng có độ bền cao và có thể chống thấm nước. Sự lựa chọn kĩ lưỡng về balo, giày và la bàn, bản đồ khi cần thiết và kiến thức sinh tồn cũng là một trong những vấn đề quan trọng bạn cần trang bị để chuyến hành trình hạn chế được rủi ro.

HL (238)-min.JPG

Bỏ túi những điểm Trekking lí tưởng

Việt Nam sở hữu rất nhiều điểm hấp dẫn không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích du lịch mạo hiểm, khám phá và chinh phục các thử thách và hòa mình vào thiên nhiên.

Sapa:

Địa điểm trekking với nhiều cung đường được các bạn trẻ yêu thích.

Tà Năng - Phan Dũng:

Thuộc địa phận 3 tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận, đây là 1 trong những cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam nhưng lại khá nguy hiểm nếu không có người hướng dẫn.

Cực Đông:

Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam thuộc tỉnh Khánh Hòa. Đây cũng là điểm đến khá phổ biến cho những bạn đam mê trekking phía Nam.

Bidoup:

Ngọn núi cao nhất ở Tây Nguyên, có độ khó Trekking khác hẳn Tà năng - Đông Dũng hay Cực Đông bởi vì đặc thù của đường này chỉ toàn là leo dốc. Chính vì vậy nhiều người đã lựa chọn đây là mục tiêu chinh phục của bản thân.

Fansipan (Lào Cai):

Được xem là nóc nhà Đông Dương được du khách đánh giá là điểm Trekking hấp dẫn của người Việt Nam cũng như người nước ngoài thích khám phá và chinh phục thử thách

Brah Yang:

Được người dân tộc bản địa K’Ho gọi bằng cái tên linh thiêng Brah Yang - Nơi Ở Của Trời, đỉnh núi cao nhất cao nguyên Di Linh nằm ở độ cao 1,879m so với mặt nước biển và chỉ cách Tp Hồ Chí Minh 230km. Với đồi núi trùng điệp, Brah Yang mang trong mình sự hùng vĩ pha lẫn nét mộc mạc hoang sơ.

HL (630)-min.JPG

14.JPG

Tham khảo các hành trình trải nghiệm mạo hiểm của Bold Wolf tại ĐÂY

Các blog khác