BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU LOẠI HÌNH DU LỊCH MẠO HIỂM TẠI VIỆT NAM?
BẠN ĐÃ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU LOẠI HÌNH DU LỊCH MẠO HIỂM TẠI VIỆT NAM?

Du lịch mạo hiểm ngày nay đang là loại hình du lịch được nhiều người quan tâm và lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Bởi ngày nay, nhu cầu giải trí của con người không dừng lại ở việc nghỉ dưỡng, thưởng thức các hoạt động trình diễn nghệ thuật mà còn quan tâm nhiều đến những hoạt động mang tính trải nghiệm có tính mạo hiểm. Nói đúng hơn là những hoạt động phải có tác động mạnh đến cảm xúc của họ. Mang lại những kỉ niệm khó quên khi vượt qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên và hơn hết là cảm giác chiến thắng khi vượt qua được giới hạn của bản thân mình. Hãy cùng Bold Wolf khám phá những loại hình du lịch mạo hiểm vô cùng thú vị ngay tại Việt Nam nhé!

Lặn biển

5.png Đây là loại hình mạo hiểm đơn giản và dễ thấy nhất ở nước ta. Tại các vùng biển có những rạn san hô đẹp như Phú Quốc, Nha Trang,... thường sẽ nổi tiếng với hoạt động lặn biển được nhiều du khách thích thú trải nghiệm. Khi tham gia hoạt động này, du khách sẽ được trang bị những thiết bị bảo hộ cần thiết như những thợ lặn chuyên nghiệp bao gồm quần áo lặn, bình hơi, ống thở, dây nịt, kính mắt. Sau đó du khách sẽ được sự hỗ trợ của những người hướng dẫn và đắm chìm vào khung cảnh tuyệt vời dưới mặt nước xanh trong.

Highwire

3.png Highwire là trò chơi mạo hiểm di chuyển trên không dành cho những ai can đảm muốn thử thách bản thân. Trò chơi đòi hỏi người chơi phải có sự dẻo dai, tỉnh táo và khả năng giữ thăng bằng cực tốt khi treo mình lơ lửng bước trên những sợi dây mảnh được nối giữa hai điểm cao với độ khó tăng dần. Hiện nay, tại Việt Nam chúng ta có thể thử sức với bộ môn này tại Huế với không gian núi rừng mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Dù lượn

6.png Bộ môn đầy thách thức dù lượn được vận hành bằng sức gió vô cùng đặc sắc mang lại nhiều cảm giác mới lạ. Cảm giác được ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao tại những địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Một vài địa điểm nối tiếng với bộ môn dù lượn có thể kể đến là Mù Căng Chải, Langbiang, Bán đảo Sơn Trà, Nha Trang, Phan Thiết. Trong quá trình chơi dù lượn cần tập trung cao độ và cũng cần nghe kỹ lời của huấn luyện viên để đảm bảo an toàn.

Flyboard4.png

Một trong những trò chơi mạo hiểm dưới nước được chú ý nhất tại nước ta đó chính là Flyboard. Đây là một trò chơi với thiết bị bay với động cơ phản lực mạnh mẽ với áp suất lớn cá nhân và sử dụng lực đẩy của nước để đưa người chơi bay lên không trung với độ cao từ 9-10m so với mặt nước biển. Đòi hỏi người chơi phải có khả năng cân bằng cơ thể một cách ổn định thì mới có thể tận hưởng được hết cảm giác tuyệt vời mà trò chơi mang lại. Chúng ta có thể trải nghiệm Flyboard tại Nha Trang và cần một khoảng thời gian để tập luyện với huấn luyện viên.

Bungee

2.png Nhảy bungee là một trò chơi mạo hiểm với cú nhảy cực mạnh, của sự khát khao chinh phục độ cao. Người chơi sẽ leo lên một nơi có địa thế cao như cây cầu, tòa nhà cao tầng, khinh khí cầu, trực thăng hoặc cáp treo và được buộc dây đai quanh người rồi quăng mình xuống phía dưới mặt đất (hoặc mặt nước). Hiện trò chơi này chỉ có mặt tại Nha Trang với độ cao 15m.

Cùng đón chờ các bài viết tiếp theo của BOLD WOLF nhé!

Các blog khác