Du lịch mạo hiểm - Xu thế ngày càng được ưa chuộng
Du lịch mạo hiểm - Xu thế ngày càng được ưa chuộng

Bạn đã hiểu đúng về du lịch mạo hiểm?

Theo định nghĩa của Tổ chức Du lịch Mạo hiểm Thương mại (Adventure Travel Trade Association) - (ATTA) thì du lịch mạo hiểm phải có ít nhất hai trong ba yếu tố sau: hoạt động thể lực, môi trường tự nhiên và trải nghiệm văn hóa. Mặc dù trái ngược với du lịch thông thường, du lịch mạo hiểm vẫn đề cao các giá trị đến từ môi trường tự nhiên, văn hóa và tính bền vững.

Không đơn thuần là trải nghiệm

Du lịch mạo hiểm trở nên phổ biến với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia phương Tây. Đa phần khách hàng tìm đến loại hình độc đáo này là những người tìm kiếm sự mới lạ, táo bạo với niềm đam mê khám phá cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra, du lịch mạo hiểm mang lại những giá trị thiết thực cho người tham gia - Không đơn thuần là trải nghiệm những điều mới lạ của thiên nhiên, các nền văn hóa bản địa mà đây còn là cơ hội để người tham gia tự thử thách chính mình, vượt qua những giới hạn của bản thân trong khuôn khổ các nguyên tắc được đề ra để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

“Du lịch mạo hiểm không chỉ là trải nghiệm cảm giác mạnh mà còn là tìm ra động lực phát triển bản thân trong cuộc sống.”

Du lịch mạo hiểm tại Việt Nam, bạn đã thử?

Du lịch mạo hiểm tại Việt Nam đang có những bước phát triển của riêng mình. Với hệ động thực vật phong phú, cảnh quan địa hình đa dạng cùng nhiều nền văn hóa khác nhau trải dài từ Bắc đến Nam, Việt Nam nắm giữ nhiều tiềm năng để phát triển nhiều mô hình du lịch mạo hiểm khác nhau.

Bỏ túi ngay những hoạt động mạo hiểm không thể thiếu trong các chuyến du lịch mạo hiểm:

Trekking - Đi bộ đường dài

PXL_20201128_011128198.PORTRAIT-min.jpg

HL (251) - 1-min.jpg

Hiking - Leo núi

HL (630).JPG

HL (547).JPG

Biking - Chạy xe đạp

Unicons Camping - Trekking va Biking-277.JPG

IMG_1816.jpg

Standup Paddleboarding (SUP) - Chèo ván SUP

IMG_8154.jpg

IMG_1526-min.JPG

Bên cạnh đó còn rất nhiều những loại hình như lặn biển, lướt ván, dù lượn,... Mỗi người sẽ có tiêu chuẩn khác nhau nhưng nếu bạn là một người yêu thích cảm giác bứt phá, tạo bạo và tìm kiếm những trải nghiệm nên có một lần trong đời thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua du lịch mạo hiểm.

Tham khảo các hành trình trải nghiệm mạo hiểm của Bold Wolf tại ĐÂY

Các blog khác